Xu hướng Motion Graphics và Animation năm 2022

Motion graphics và animation là một cách tuyệt vời để marketing và quảng cáo. Trên toàn thế giới, công cụ này đang được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau cùng với việc thúc đẩy kinh doanh. Vì vậy, nhu cầu của nó đang tăng lên hàng năm. Các designer và animator vẫn rất bận rộn để cung cấp các thiết kế và hình ảnh động theo yêu cầu cho khách hàng cả năm trời.
Theo xu hướng đương đại, các designer phải tạo ra các thiết kế, motion graphics và animation mới và hấp dẫn. Chúng phải hợp xu hướng và có ý thức về thiết kế mới. Vì vậy, nếu bạn là một motion graphics designer and animator  và nhà làm phim hoạt hình chuyên nghiệp, bạn nhất thiết phải có ý thức về các xu hướng mới nhất. Bạn nên lướt internet nhiều hơn, xem đồ họa và hoạt ảnh nhiều nhất có thể để có ý tưởng mới về ngành thiết kế và hoạt hình. Đó là công việc mệt mỏi để duyệt Internet không ngừng tìm kiếm các hình ảnh động hợp xu hướng. Nội dung này có thể giúp bạn đưa ra ý tưởng về đồ họa chuyển động và hình ảnh động hợp xu hướng trong năm nay.
1. Biên giới không xác định (Non-defined Border)
Các phần tử đồ họa có đường viền không xác định có thể nhận được kiểu chuyển động này. Hình ảnh không viền sẽ giống như ống và hình tròn. Nếu bạn áp dụng hiệu ứng hoạt hình mà hình ảnh trên đang hiển thị có thể rất chuyên nghiệp. Là một chuyên gia đồ họa chuyển động chất lượng chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng chuyển động cho bất kỳ video thương mại nào.
2. Chiều sâu của thế hệ (Depth of Generation)
Depth of Generation chủ yếu là một hoạt hình đồ họa chuyển động 3D (3D motion graphic animation). Nó trông rất chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý. Video có chiều sâu của hiệu ứng thế hệ sẽ được đánh giá cao đối với trình chiếu video thương mại. Loại video này rất tuyệt vời cho các mục đích tiếp thị và quảng cáo.

3. Chống trọng lực và nổi (Anti-gravity and floating)
Nếu bạn sử dụng mô hình 3D để tạo đồ họa chuyển động (motion graphics), hiệu ứng này có thể phát huy hiệu quả. Xu hướng phản trọng lực có sức ảnh hưởng lớn và có thể thu hút sự chú ý của người xem. Nó sẽ tạo cho người xem một cảm giác bồng bềnh như đang ở trong không gian. Đó là một trong những xu hướng mới nhất và tất nhiên, nó sẽ kéo dài trong vài năm tới. Đối với mục đích sử dụng thương mại, xu hướng này sẽ rất tuyệt vời và hiệu quả.

4. Màu sắc sống động và đậm (Vivid and Bold color)
Xu hướng này có liên quan đến việc sử dụng màu sắc. Một trong những cách tuyệt vời để tạo video và motion graphics của bạn là sử dụng màu sắc sống động và đậm. Nó sẽ làm cho motion graphic animation của bạn hấp dẫn hơn. Animation với đồ họa màu đậm và sống động sẽ trở nên nổi bật và chúng sẽ phân biệt bạn như một chuyên gia motion graphic và animator thời thượng.

5. Hiệu ứng kim loại (Metallic-effect)
Tạo hình ảnh động bằng màu kim loại. Nếu hình ảnh mà bạn định tạo motion graphics trông buồn tẻ và không có màu sắc nổi bật, hãy thử thêm một số màu lạnh. Bạn có thể áp dụng các màu và hiệu ứng kim loại. Khi bạn tạo hình ảnh động, chúng sẽ bóng từ các góc nhìn và vị trí ánh sáng khác nhau. Xem hình ảnh gif dưới đây và làm theo animation.

6. Hiệu ứng dịch và chất lỏng (Fluid and Liquid)
Áp dụng cho hiệu ứng dịch và chất lỏng đồ họa của bạn trong khi tạo hoạt ảnh. Nếu bạn nhìn thấy hình ảnh động dưới đây, bạn sẽ hiểu được. Trong những ngày tới, hiệu ứng chuyển động này sẽ trở nên phổ biến như chúng tôi giả định. Áp dụng hiệu ứng tan chảy như vậy tuy khó nhưng nó sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho video của bạn. Hiệu ứng này có thể hữu ích cho các mục đích làm video quảng cáo thương mại.

7. Kiểu chữ Maxi (Maxi Typography)
Đây là một trong những hiệu ứng kiểu chữ mang tính cách mạng sẽ được chú trọng trong tương lai. Mặc dù nó hiện đang được sử dụng rộng rãi, nhưng trong tương lai gần, hoạt ảnh kiểu chữ này sẽ thêm hương vị chuyên nghiệp cho video của bạn. Hoạt ảnh kiểu chữ với việc di chuyển các đối tượng khác làm tăng vẻ đẹp của đồ họa và video.

8. Văn bản và hoạt ảnh (Text and animation)
Trong khi tạo hoạt ảnh đồ họa chuyển động, nó thường được nhìn thấy trong văn bản và hoạt ảnh động. Các video đồ họa chuyển động cho quảng cáo Thương mại điện tử thường có hình ảnh động như vậy. Để hiển thị các trang web có sản phẩm, văn bản và các đối tượng khác, bạn có thể sử dụng văn bản và hoạt ảnh động  này. Hiện tại, điều này đang được sử dụng, nhưng hy vọng trong thời gian ngắn, kỹ thuật đồ họa chuyển động và hoạt hình này sẽ được chú trọng và tăng nhu cầu.

9. Hoạt hình nghệ thuật (Art Animation)
Trong những ngày sắp tới, hoạt hình của các hình ảnh nghệ thuật sẽ chiếm một vị trí đáng kể trong lĩnh vực marketing và quảng cáo. Thay vì mô hình con người, các công ty sẽ sử dụng nhiều đồ họa hoạt hình hơn do chi phí cao. Các nghệ sĩ đồ họa chuyển động sẽ sử dụng loại chuyển động này cho video của họ như bạn đang thấy trong ảnh gif bên dưới. Cố gắng làm quen với kiểu hoạt hình và chuyển động này.

10. Hoạt hình đồ họa phẳng (Flat graphic animation)
Nó là một phong cách hoạt hình và đồ họa chuyển động thường được sử dụng. Trước đây nó đã được sử dụng, hiện tại, nó đang được sử dụng và trong tương lai, phong cách này cũng sẽ được chú trọng. Nó là giá trị nó cho một loại hình ảnh động đơn giản. Để tạo video trình chiếu và video hoạt hình trang chiếu, hoạt ảnh đồ họa phẳng hoạt động tốt nhất. Vì vậy, hãy thử nó.

11. Chuyển đổi liền mạch (Seamless Transitions)
Một trong những xu hướng hoạt hình đồ họa chuyển động và thiết kế đồ họa mới nhất là sự chuyển đổi liền mạch. Trong những năm gần đây, kiểu chuyển đổi này đã được sử dụng rất nhiều và trong những ngày sắp tới, thiết kế này phải được tiếp tục vì vẻ đẹp và triển vọng chuyên nghiệp của nó. Tốc độ đồ họa chuyển động không thể ngăn cản của nó sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và khán giả nói chung. Để tạo giới thiệu sản phẩm, quá trình chuyển đổi liền mạch sẽ rất hiệu quả. Dành ít thời gian hơn, các nghệ sĩ đồ họa có thể trình bày nhiều hơn một sản phẩm.

12. Hoạt họa cho game

Hoạt họa cho game không có gì mới lạ nhưng vẫn là xu hướng ổn định của các năm. Hoạt họa giới thiệu game, mô phỏng cách chơi game hay hướng dẫn người chơi luôn thu hút đông đảo người xem.

Cre: Color Experts

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *